Qui dịnh xếp một số hang hóa lên Container và phương tiện vận chuyển cơ giới

Qui định về xếp hàng hóa lên container cho một số loại hàng tiêu biểu

Qui dịnh xếp một số hang hóa lên Container và phương tiện vận chuyển cơ giới

1. Hướng dẫn với các loại hàng trụ ống

Hàng hóa hình trụ ống được xếp nằm ngang hoặc nằm dọc theo chiều dài xe tùy thuộc vào chiều dài của hàng so với thùng xe. Khi đặt nằm ngang cần đặt vuông góc với chiều dài xe.

Khi chiều cao của ống trụ nhỏ hơn đường kính, ống trụ cần được đặt thẳng đứng.

Các loại hàng trụ ống cần được chằng buộc vào thành xe hoặc sử dụng giá kê, giá đỡ, chèn lót để cố định tránh dịch chuyển hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Trường hợp hàng trụ ống có bề mặt trơn nhẵn, khi xếp chồng lên nhau phải sử dụng vật liệu đệm lót giữa các lớp hàng để chống trơn trượt.

2. Quy định về xếp hàng rời

Khi vận chuyển hàng rời phải sử dụng xe ô tô tải có thùng hoặc công – ten – nơ.

Trường hợp chở hàng rời trên xe tải không có thùng kín, người vận tải phải sử dụng thiết bị, dụng cụ để che kín hàng hóa, đảm bảo hàng hóa không bị rơi vãi trong quá trình vận chuyển

 

3. Các thùng carton, các thùng gỗ và hộp gỗ.

Khi xếp các thùng carton vào container/trên thùng xe cần đảm bảo nếu hàng hóa không đầy kín container/thùng xe, các túi bông/xốp cần phải được sử dụng để đảm bảo toàn bộ diện tích sàn của container được lấp đầy.

Trong trường hợp lô hàng quá ít, cần tách thành các hàng, và giữa các hàng bố trí các túi khí,vật liệu bảo quản bao bì.

Số lượng các thùng có thể xếp chồng lên nhau phụ thuộc vào độ ổn định của thùng hàng. Ngoài ra cần tính đến các thay đổi về thời tiết, đặc biệt về độ ẩm với khả năng chịu lực của các thùng carton (do các thùng carton có thể bị ngấm nước và trở nên mềm hơn, khả năng chịu lực giảm đi đáng kể).

Nếu có nhiều tầng và tầng trên không đủ hàng, có thể dùng các túi khí hoặc thanh chắn để đảm bảo các lô hàng phía trên không bị trượt/không di chuyển.

 

4. Xếp hàng hóa cùng các tấm nâng hàng

Hiệu quả sử dụng thùng xe với lô hàng có tấm nâng hàng phụ thuộc vào kích thước của tấm nâng hàng. Hàng hóa xếp trên tấm nâng hàng cần che phủ hết diện tích của tấm nâng hàng và được cố định bởi các vật liệu chằng buộc hỗ trợ như dây dai, dây nylon…

Cần đảm bảo trọng tâm của toàn bộ lô hàng nằm ở giữa container, theo cả hai phương dọc và ngang. Từng tấm nâng hàng cần được cố định một cách độc lập.

 

5. Quy định về xếp hàng bao kiện

Trường hợp giữa các kiện hàng có khoảng cách, phải dùng các thiết bị, dụng cụ chèn để chống va chạm, xê dịch trong quá trình vận chuyển. Trường hợp sau khi xếp hàng xong mà vẫn có khoảng trống trong thùng xe thì phải gia cố để cố định hàng hóa.

 

6. Xếp dỡ hàng thùng và can nhựa

Trước khi xếp hàng lên xe cần kiểm tra các thùng, can nhựa có còn nguyên vẹn hay không, có bị rò rỉ dung dịch đựng bên trong hay không? Trong quá trình xếp dỡ cũng như vận chuyển chỉ cần 1 thùng hoặc can nhựa bị hỏng, móp có thể gây ảnh hưởng đến cách sắp xếp cũng như an toàn của toàn bộ lô hàng. Về cơ bản thùng và can nhựa phải được sắp xếp sao cho nắp thùng và can quay lên trên, các thùng phải được xếp thẳng đứng cạnh nhau và có ván đệm chèn lót/tấm gỗ ngan cách giữa các lớp thùng và can với nhau để tăng sự ổn định khi xếp và vận chuyển. Số lượng thùng sắp xếp trên sàn tùy thuộc đường kính và diện tích sàn container.

Nhà chế tạo và cung cấp cầu rút container | Sàn nâng dock leveler | sàn nâng thủy lực cho kho

 

Công Ty TNHH TM Và DV Phương Nam Phát
Hotline: 090.2635.491 (Mr . Học) – Điện thoại: 08-3726.1059
Email: sales_a@phuongnamphat.com
Địa chỉ: 58/12 Đường Số 5, KP1, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Công ty Cổ phần Sàn gỗ tự nhiên SHT

Thương hiệu SHT ra đời, phục vụ chuyên sâu sản phẩm sàn gỗ tự nhiên cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với ván sàn gỗ tự nhiên trên thị trường. Với lợi thế sẵn có về nguyên liệu gỗ thành phẩm, chúng tôi đã đầu tư dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại của Cộng hoà Liên bang Đức, đem đến những sản phẩm có chất lượng quốc tế tới khách hàng. Email: sangotn.sht@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.