Băng tải là gì?

Băng tải là gì?

Sử dụng băng tải trong sản xuất đã là một nhu cầu được nhiều đơn vị xí nghiệp chọn lựa. Nhưng nếu lần đầu biết đến dòng sản phẩm nên chưa hiểu rõ băng tải là gì, cách chọn động cơ băng tải ra sao… Vậy thì hãy cùng điểm qua những phân tích của bài viết dưới đây, chắc chắn rằng sẽ giúp khách hàng nắm bắt được thông tin chuẩn xác. Qua đó tìm mua được băng tải phù hợp nhất với nhu cầu.

Băng tải là gì? Phân loại thế nào?

Đầu tiên để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm chúng ta cùng đi vào khái niệm và phân loại băng tải nhé.

1. Khái niệm băng tải là gì?

 Có thể hiểu một cách đơn giản, nó là loại máy cơ khí được sử dụng nhằm vận chuyển đồ vật ở vị trí này sang vị trí khác nhanh chóng. Nếu so với cách thức hoạt động truyền thống bằng sức người thì dùng băng tải vừa giúp tiết kiệm thời gian, nhân công. Mặt khác còn mang lại một môi trường làm việc chỉnh chu và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Cũng chính vì vậy nên băng tải được đánh giá là một trong số các bộ phận quan trọng không thể nào thiếu ở dây chuyền sản xuất, lắp ráp trong các xí nghiệp, nhà máy. Là bí quyết để tạo môi trường sản xuất khoa học, hiện đại nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh tế cho các đơn vị.

Hiểu rõ về băng tải là gì?

2. Phân loại băng tải trên thị trường

Thị trường hiện nay có rất nhiều các loại băng tải khác nhau và chúng ta có thể phân chia thành những loại cơ bản đó là:

  • Dòng băng tải PVC.
  • Dòng băng tải cao su.
  • Dòng băng tải con lăn.
  • Dòng băng tải lưới inox.
  • Dòng băng tải xích…

Mỗi một dòng băng tải này sẽ sở hữu đặc điểm, ưu điểm… khác nhau để khách hàng qua đó chọn mua cho phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Giá hệ thống băng tải bao nhiêu?

Mức giá hệ thống băng tải không thể nào đưa ra được chính xác 100%. Bởi vì nó còn phụ thuộc vào một số yếu tố như sau:

  • Về chiều dài: Chính là bề mặt chuyển tải dài như thế nào.
  • Về chiều rộng dây đai: Đai rộng bao nhiêu.
  • Về chiều rộng tổng thể băng tải: Cần xem xét chiều rộng tổng thể từ ngoài khung đến phần cuối khung bao nhiêu.
  • Về độ cao: Hệ thống băng tải cần độ cao như thế nào.
  • Về tốc độ: Băng tải chạy nhanh ra sao giúp xác định rõ kích thước của động cơ.
  • Về động cơ: Thường trao đổi với nhà cung cấp để có được tư vấn chọn lựa động cơ phù hợp và chính yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ đến giá cả của băng tải…
Băng tải với nhiều mức giá bán khác nhau trên thị trường hãy liên hệ với Nam Phương Phát để nhận ưu đãi.

Chọn động cơ cho băng tải thế nào?

Sau khi đã biết băng tải là gì bạn cũng cần lưu ý việc chọn lựa động cơ cho nó. Bởi vì chọn lựa động cơ cho băng tải cực kỳ quan trọng, nên bạn phải nắm bắt cách thức chuẩn xác.

Lý do vì sao cần chọn đúng động cơ cho băng tải

Vì nếu như chọn động cơ công suất không đáp ứng đủ thì không thể kéo tải hoặc tốc độ chạy không đạt gây ảnh hưởng tuổi thọ động cơ, gây hư hỏng ngay khi vừa sử dụng.

Nếu chọn động cơ thừa công suất gây tình trạng lãng phí công suất, tiền bạc đầu tư cho băng tải. Mặt khác điều này cũng làm cho mức giá của băng tải bị đội lên khá cao.

Chọn động cơ không đúng nguyên lý hoạt động thì việc lắp đặt sẽ không phù hợp, khó khăn vận hành.

Công suất đạt đủ yêu cầu tuy nhiên không đạt độ quay thì cũng gây ra tình trạng băng tải không đáp ứng thời gian làm việc như yêu cầu của khách.

Một số điều lưu ý khi lựa chọn các dòng sản phẩm băng tải.

Cách chọn động cơ cho băng tải chính xác

Để chọn chính xác động cơ cho băng tải chúng ta cần thực hiện theo 5 bước như sau:

Bước 1: Xác định trọng lượng băng tải

Đây là bước rất quan trọng, vì khi xác định được trọng lượng băng tải việc chọn động cơ mới chính xác. Khi đó chúng ta cần lưu ý một số thông số quan trọng bao gồm: Tổng số hàng hóa ở băng chuyền khối lượng như thế nào; Hệ số ma sát ra sao? Hệ số ma sát pully thế nào? Hệ số ma sát hộp giảm tốc; Thời gian làm việc mỗi ngày của băng tải; Dòng điện sử dụng…

Bước 2: Tính và chọn tỉ số truyền

Ở bước này cần tính và chọn chính xác tỉ số truyền bao gồm các công đoạn như: Tốc độ băng chuyền; Tốc độ vòng quay pully; Tốc độ của vòng quay hộp số…

Dựa vào những thông tin này chúng ta tính công thức tỷ số truyền và tỷ số truyền động cơ cho chuẩn xác.

Bước 3: Tính mômen xoắn cho động cơ

Để tính được momen xoắn cho động cơ cần phải tính momen đầu pully cùng momen đầu hộp số.

Bước 4: Tính công suất cho động cơ

Để tính công suất cho động cơ chúng ta cần xác định được Momen xoắn và số vòng quay. Sau đó áp dụng theo công thức sau đây: P = (T x N)/9.55 (KW).

Bước 5: Chọn động cơ phù hợp với băng tải

Cuối cùng thông qua 4 bước trên chúng ta tìm được thông số quan trọng để có được chọn lựa động cơ băng tải phù hợp. Bên cạnh đó cũng nên lưu ý đến chế độ làm việc động cơ, chế độ làm việc ngắn hạn, dài hạn hay lặp lại… Có như vậy mới tìm được đặc tính chọn lựa động cơ tương ứng nhất.

Lời kết

Trình bày từ bài viết trên đã giúp bạn biết được băng tải là gì cũng như cách chọn lựa động cơ cho băng tải. Nếu cần được tư vấn kỹ hơn hãy liên hệ đến công ty Phương Nam Phát – Chuyên cung cấp máy móc, băng tải… uy tín và chất lượng hàng đầu thị trường hiện nay.

Công ty Cổ phần Sàn gỗ tự nhiên SHT

Thương hiệu SHT ra đời, phục vụ chuyên sâu sản phẩm sàn gỗ tự nhiên cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với ván sàn gỗ tự nhiên trên thị trường. Với lợi thế sẵn có về nguyên liệu gỗ thành phẩm, chúng tôi đã đầu tư dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại của Cộng hoà Liên bang Đức, đem đến những sản phẩm có chất lượng quốc tế tới khách hàng. Email: sangotn.sht@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.