Bàn nâng thủy lực là gì? Tổng quan về bàn nâng hạ thủy lực

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại bàn nâng thủy lực khác nhau. Sự đa dạng của mỗi loại giúp đáp ứng mọi nhu cầu người dùng. Vì vậy mà việc tìm hiểu kỹ về bàn nâng hạ thủy lực sẽ giúp bạn có được những lựa chọn phù hợp nhất. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về bàn nâng hạ thủy lực là gì và bảng giá mới nhất của chúng sau đây.

Bảng giá cầu nâng thủy lực

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị phân phối bàn nâng thủy lực. Bạn có thể tham khảo từng đơn vị để có lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên điều được nhiều người tiêu dùng quan tâm hiện nay chính là giá của cầu nâng thủy lực là bao nhiêu, có đắt không.

Giá thành sản phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Cầu nâng thủy lực được sử dụng đa dạng trong các nhà xưởng, kho xưởng. Giá của mỗi loại cầu nâng thủy lực sẽ phụ thuộc nhiều vào đặc điểm, kích thước, chức năng của chúng. Vì vậy mà những loại cầu nâng thủy lực càng lớn, nhiều tính năng thì mức giá lại càng cao hơn. Tuy nhiên trên thực tế mức giá của các sản phẩm giữa nhiều đơn vị kinh doanh sẽ thường không có sự chênh lệch quá nhiều.

Còn đối với những loại bàn nâng hạ thủy lực mini thì lại có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Ngoài ra, mỗi đơn vị kinh doanh sàn nâng thủy lực cũng lại có những mức giá riêng nhằm cạnh tranh nhau. Do vậy mà tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ có lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần căn cứ vào điều kiện kinh tế để lựa chọn được loại sàn nâng hạ thủy lực lý tưởng cho mình.

Bàn nâng thủy lực là gì?

Hiện nay sự ra đời của các loại máy móc, thiết bị phụ trợ giúp các công việc trở nên đơn giản hơn và hiệu quả hơn rất nhiều. Vì vậy mà  ngay từ khi ra đời bàn nâng hạ thủy lực đã trở thành lựa chọn hiệu quả trong nhiều công việc đặc thù.

Bàn nâng hạ thủy lực là gì?

Bạn sẽ bắt gặp bàn nâng hạ thủy lực trong rất nhiều nhà xưởng, kho xưởng. Đặc biệt là những nơi kinh doanh, sản xuất hàng hóa, sản phẩm, máy móc, thiết bị. Tuy nhiên nhiều người hiện nay vẫn còn hoang mang không biết thực chất bàn nâng hạ thủy lực là gì. Việc hiểu rõ về khái niệm, đặc điểm của chúng sẽ giúp bạn có lựa chọn và cách sử dụng đúng chuẩn hơn.

Là sản phẩm phổ biến trong nhiều nhà xưởng

Theo đó, bàn nâng hạ thủy lực còn được gọi là cầu nâng thủy lực, bàn nâng cơ khí… Đây thực chất là một thiết bị chuyên dụng hoạt động dựa trên nguyên lý truyền lực qua dầu thủy lực. Bàn nâng hạ thủy lực được sử dụng để nâng hạ hàng hóa, sản phẩm, các loại máy móc, thiết bị…. hay những vận dụng có khối lượng lớn nhờ vào việc kích hoạt hệ thống thủy lực kích chân. Sử dụng bàn nâng hạ thủy lực sẽ giúp hàng hóa được nâng lên hạ xuống dễ dàng mà không tốn sức người. Việc vận hành máy cũng đơn giản và dễ dàng hơn nhiều.

Cấu tạo cơ bản của cầu nâng thủy lực

Các loại cầu nâng thủy lực hiện nay đã trở nên vô cùng phổ biến trong các nhà xưởng. Chính vì vậy mà để có thể sử dụng hiệu quả các loại cầu nâng thủy lực thì bạn cần nắm qua được những cấu tạo cơ bản của chúng. Cụ thể, bàn nâng hạ thủy lực bao gồm các bộ phận như sau:

  • Mặt bàn nâng: Phần bệ đỡ hàng hóa được gọi là mặt bàn nâng và được làm từ chất liệu thép nguyên khối cao cấp. Mặt bàn được gắn cố định trên khung nâng. Hiện nay có rất nhiều kích thước mặt bàn khác nhau để phù hợp với những loại hàng hóa nhất định. Ngoài ra, phần mặt bàn còn được thiết kế thêm phần gờ bảo vệ để giúp hàng hóa không bị rơi xuống và đảm bảo an toàn cho người trong quá trình vận hành.
  • Bộ khung nâng: Được thiết kế bởi các thanh nâng được xếp chéo nhau bằng chất liệu thép nguyên khối. Vì vậy mà chúng khá chắc chắn và có độ bền chắc cao. Bộ khung nâng có tác dụng truyền lực để đẩy mặt bàn nâng lên hạ xuống.
  • Bộ phận thủy lực: Bao gồm piston dài nằm ở giữa. Trong đó piston sẽ được nối với các thanh nâng và cần bơm.
  • Hệ thống bánh xe: Là các bánh xe có vòng bi tự động bôi trơn và có sự ma sát tốt. Vì vậy mà bạn có thể dễ dàng di chuyển bàn nâng thủy lực đến những vị trí cần sử dụng.
Sản phẩm có cấu tạo đơn giản

Về cơ bản, cấu tạo của bàn nâng hạ thủy lực khá đơn giản. Mặc dù vậy nhưng sự liên kết giữa các bộ phận lại khá chặt chẽ và đảm bảo được sự an toàn trong quá trình vận hành.

Nguyên lý hoạt động của cầu nâng thủy lực

Khi tìm hiểu bàn nâng hạ thủy lực thì bạn sẽ bắt gặp khái niệm thủy lực và bơm thủy lực rất nhiều. Hiểu được hai khái niệm này cũng sẽ giúp bạn nắm được nguyên lý hoạt động của cầu nâng thủy lực. Cụ thể:

  • Bơm thủy lực: Là một thiết bị chuyên dụng sử dụng chuyển động quay của động cơ điện để từ đó hút phần dầu thủy lực từ bình chứa. Dựa vào áp lực lớn mà bơm thủy lực sẽ di chuyển trong mạch thủy lực.
  • Thủy lực: Được gọi là sự vận chuyển lực, chuyển động của dầu thủy lực ở trong một không gian bị giới hạn.

Nắm được hai khái niệm này bạn có thể hiểu nguyên tắc hoạt động của cầu nâng thủy lực như sau: Cầu nâng thủy lực sử dụng nguyên tắc thủy lực trong việc nâng hạ hàng hóa, sản phẩm. Theo đó, khi có một lực tác động từ người vận hành, dưới áp lực lớn của dầu thủy lực, trục nâng thủy lực sẽ đầy mặt bàn nâng lên cao. Nếu muốn hạ xuống, người vận hành sẽ bóp hoặc vặn van xả, và khi đó dầu thủy lực sẽ quay về bình chứa.

Phân loại bàn nâng thủy lực

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cầu nâng thủy lực khác nhau. Sự đa dạng giúp người dùng có thể lựa chọn được một loại cầu nâng thủy lực phù hợp với mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế. Có thể kể đến một số loại sàn nâng hạ thủy lực phổ biến hiện nay như:

  • Cầu nâng tay thủy lực: Loại này vận hành bằng cách dùng chân để kích thủy lực. Tuy nhiên vì là một loại bàn nâng cơ nên loại này thường được sử dụng cho những việc chuyên chở hàng hóa nhẹ. Ví dụ là sử dụng trong các nhà vườn hay xưởng cơ khí nhỏ.
  • Bàn nâng điện thủy lực: Bao gồm hai loại là cố định và di chuyển. Trong đó bàn nâng điện thủy lực cố định sẽ được lắp đặt ở một vị trí cố định và chúng có thể sử dụng để nâng hạ và hàng hóa có khối lượng lớn. Loại cố định này có để nâng được những hàng hóa 1 tấn, 2 tấn… Còn loại bàn nâng điện thủy lực di chuyển sẽ hoạt động bằng cách kéo đẩy tay và nguồn điện. Chúng có nhiều mốc nâng hạ như 150kg, 300kg, 750kg, 800kg… Loại này phù hợp với việc vận chuyển các loại hàng hóa, sản phẩm nhẹ trong một quãng đường ngắn.

Ngoài ra hiện nay còn có thể phân loại cầu nâng thủy lực dựa vào tải trọng của chúng. Do vậy mà bạn cần nắm rõ những loại bàn nâng thủy lực hiện có trên thị trường để từ đó có lựa chọn phù hợp và mang lại hiệu quả nhất.

Các thương hiệu bàn nâng thủy lực bán chạy nhất

Bàn nâng hạ thủy lực là một dòng sản phẩm cực kỳ phổ biến hiện nay. Chúng mang đến rất nhiều hiệu quả trong quá trình vận chuyển hàng hóa tại các kho xưởng, nhà máy… Vì vậy mà có rất nhiều nhà sản xuất đã chế tạo ra các loại cầu nâng thủy lực riêng. Có nhiều hãng sản xuất càng giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn cho mình. Có thể kể đến một số thương hiệu bàn nâng hạ thủy lực bán chạy hiện nay như:

  • Bàn nâng hạ thủy lực thương hiệu Staxx (lắp ráp và gia công tại Trung Quốc theo tiêu chuẩn châu Âu).
  • Bàn nâng hạ thủy lực Niuli (Trung Quốc).
  • Bàn nâng hạ thủy lực Sutech.
  • Bàn nâng hạ thủy lực Mitsubishi.
  • Cầu nâng thủy lực Eoslift.
  • Bàn nâng hạ thủy lực Hv Lift.
  • Cầu nâng hạ thủy lực Bishamon…

Ngoài ra hiện nay trên thị trường còn có rất nhiều hãng sản xuất cầu nâng thủy lực mà bạn có thể lựa chọn. Mỗi thương hiệu đều có những chiến lược phát triển sản phẩm riêng. Do vậy mà bạn cần dựa vào nhu cầu, điều kiện kinh tế, loại hàng hóa mà có lựa chọn phù hợp nhất.

Công dụng bàn nâng thủy lực

Bàn nâng hạ thủy lực hiện nay đã trở thành một thiết bị hỗ trợ vô cùng hiệu quả trong các kho xưởng, nhà máy… Có thể kể đến những công dụng cơ bản nhất của bàn nâng hạ thủy lực như:

Được sử dụng để nâng hạ hàng hóa
  • Cầu nâng thủy lực được sử dụng để nâng hạ hàng hóa, sản phẩm từ xe vận chuyển xuống nhà kho và ngược lại.
  • Sử dụng làm thiết bị nâng hạ thủy lực trong các dây chuyền lắp ráp. Nhờ có chúng mà các nhân viên, thợ kỹ thuật sẽ không phải cúi xuống hay ngẩng lên trong quá trình làm việc. Từ đó giúp tăng hiệu quả và năng suất làm việc lên cao hơn.
  • Được sử dụng như một loại thang nâng hàng hóa để giúp các loại hàng hóa có thể dễ dàng được đặt vào kho chứa một cách dễ dàng nhất và đảm bảo an toàn nhất.
  • Được sử dụng để lấy và hạ các kiện hàng hóa ở trên cao xuống.
  • Xếp dỡ, vận chuyển các loại hàng hóa, thiết bị trong nhà xưởng, nhà máy.
  • Sử dụng trong các nhà vườn để nâng hạ các chậu cảnh hoặc di chuyển các chậu cảnh.

Trên thực tế, bàn nâng thủy lực được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống. Vì vậy mà chúng đã trở thành một trong những thiết bị hỗ trợ cơ bản được ưa chuộng nhiều hiện nay.

Phương Nam Phát – Địa chỉ phân phối bàn nâng thủy lực chính hãng

Hiện nay nhu cầu sử dụng và tìm mua cầu nâng hạ thủy lực ngày một lớn. Chính vì vậy khi đến với Phương Nam Phát bạn sẽ hoàn toàn yên tâm bởi:

  • Chỉ phân phối và cung cấp các loại bàn nâng hạ thủy lực chính hãng, có đầy đủ nguồn gốc xuất xứ.
  • Đa dạng các loại cầu nâng hạ thủy lực giúp đáp ứng mọi nhu cầu và điều kiện kinh tế của khách hàng.
  • Có chính sách bảo hành đầy đủ.
  • Hỗ trợ vận hành thử, hỗ trợ trong quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Giá thành hợp lý, có nhiều chương trình ưu đãi, chiết khấu lớn.
Phương Nam Phát chuyên phân phối các loại bàn nâng hạ thủy lực chính hãng

Phương Nam Phát hiện nay đã trở thành đối tác cung cấp bàn nâng hạ thủy lực cho nhiều nhà vườn, kho xưởng, nhà máy… Chính vì vậy nếu bạn có nhu cầu tìm mua và sử dụng bàn nâng thủy lực thì hãy liên hệ ngay với Phương Nam Phát để được tư vấn.

Công ty Cổ phần Sàn gỗ tự nhiên SHT

Thương hiệu SHT ra đời, phục vụ chuyên sâu sản phẩm sàn gỗ tự nhiên cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với ván sàn gỗ tự nhiên trên thị trường. Với lợi thế sẵn có về nguyên liệu gỗ thành phẩm, chúng tôi đã đầu tư dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại của Cộng hoà Liên bang Đức, đem đến những sản phẩm có chất lượng quốc tế tới khách hàng. Email: sangotn.sht@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.