Sự cần thiết của việc xếp dỡ vận chuyển hàng hóa an toàn

Sự cần thiết của việc xếp dỡ vận chuyển hàng hóa an toàn Vận tải đường bộ là một phương thức vận tải phổ biến, có nhiều ưu điểm nhưng cũng là một trong những phương thức vận tải kém an toàn nhất. So với các phương thức vận tải như đường sắt, đường biển và đường hàng không…

Sự cần thiết của việc xếp dỡ vận chuyển hàng hóa an toàn

Vận tải đường bộ là một phương thức vận tải phổ biến, có nhiều ưu điểm nhưng cũng là một trong những phương thức vận tải kém an toàn nhất. So với các phương thức vận tải như đường sắt, đường biển và đường hàng không, đường bộ có xác suất tai nạn và tỷ lệ số người thiệt mạng/số lượng luân chuyển cao nhất, chính bởi vậy nghiên cứu các giải pháp nhằm nâng cao an toàn trên đường bộ là một yêu cầu cấp thiết từ thực tế.

Ngoài yêu cầu về tính hiệu quả, quá trình vận chuyển đường bộ phải đảm bảo an toàn cho tất cả các bên có liên quan. Việc xếp dỡ hàng hóa một cách hợp lý an toàn, dùng bao bì phù hợp, phương tiện phù hợp, có phương án xếp dỡ đúng quy cách sẽ góp phần đáng kể làm cho vận tải hàng hóa đường bộ trở nên an toàn hơn, qua đó nâng cao chất lượng và hiệu quả của toàn bộ hệ thống GTVT.

Trên thế giới, có đến 25% vụ tai nạn đường bộ có liên quan trực tiếp/gián tiếp đến việc xếp dỡ hàng hóa không an toàn. Những vụ tai nạn này hoàn toàn có thể tránh được nếu các bên có liên quan tuân thủ những nguyên tắc về an toàn trong xếp dỡ vận chuyển.

Cầu Container

Một số lời khuyên trong xếp hàng và chằng buộc hàng hóa:

– Phân bổ tải trọng lô hàng đều trên sàn xe

– Cố định lô hàng bằng các giải pháp chèn, chằng, buộc, gia cố phù hợp.

– Trên thế giới, các quốc gia khác nhau có thể có quy định khác nhau về tải trọng trục, khoảng cách giữa các trục, bởi vậy với các lô hàng vận chuyển từ Việt Nam đi quốc tế, người vận tải cần tham khảo quy định cụ thể trên toàn tuyến từ đầu A đến đầu B.

– Những lô hàng có cùng tính chất nên được xếp cùng với nhau để dễ dàng trong kiểm kê/quản lý.

– Trình tự từng lô hàng xếp trên xe: nên được bố trí hợp lý để những lô hàng giao cuối cùng ở phía trong cùng, trong khi những lô hàng giao đầu tiên sẽ ở gần phía cửa của thùng xe/container.

– Phương án xếp nên tạo điều kiện thuận lợi cho việc dùng xe nâng cơ giới, xe nâng tay, tấm nâng hàng để giảm tối đa thời gian xếp dỡ hàng hóa.

Hạn chế tối thiểu hư hỏng và tổn thất hàng hóa qua việc cân nhắc đến cả ba tác động về vật lý (các lực tác động theo cả ba phương), hóa học (thay đổi tính chất hàng hóa trong các môi trường khác nhau, nước ngưng tụ) và sinh học (các biến đổi sinh học có thể có, nấm mốc, vi khuẩn, độ ẩm) trong quá trình vận chuyển lô hàng.

– Lưu ý một số sản phẩm cần các quy định đặc biệt:

Hàng hóa luôn để lên trên

Hàng hóa luôn xếp phía dưới

Hàng hóa không để khoảng cách xung quanh

Hóa hóa phải xếp riêng biệt

Có thể tham khảo hướng dẫn của tổ chức lao động quốc tế và tổ chức hàng hải thế giới về xếp hàng trên container.

Bàn nâng Dock leveler

   CÁC TIN TỨC KHÁC

Công ty Cổ phần Sàn gỗ tự nhiên SHT

Thương hiệu SHT ra đời, phục vụ chuyên sâu sản phẩm sàn gỗ tự nhiên cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với ván sàn gỗ tự nhiên trên thị trường. Với lợi thế sẵn có về nguyên liệu gỗ thành phẩm, chúng tôi đã đầu tư dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại của Cộng hoà Liên bang Đức, đem đến những sản phẩm có chất lượng quốc tế tới khách hàng. Email: sangotn.sht@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.