Vận thăng nâng hàng 1000kg

Vận thăng nâng hàng 1000kg

Vận thăng nâng hàng 1000kg là gì? Cấu tại của loại thăng nâng hàng này như thế nào và sử dụng như thế nào để luôn đảm bảo an toàn? Hãy cùng bài viết trả lời những câu hỏi này một cách cụ thể nhất và có thêm những kiến thức mới trước khi đi vào sử dụng nhé. 

Cấu tạo của vận thăng nâng hàng 1000kg

Vận thăng nâng hàng 1000kg là một trong những sản phẩm được sử dụng phổ biến tại các công trình xây dựng công nghiệp và dân dụng, tải trọng của vận thăng là 1000kg với độ cao lên xuống khoảng 30m, công cụ này được dùng chủ yếu để phục vụ việc vận chuyển các vật liệu xây dựng nặng như gạch, cát, đá, xi măng, bê tông,…, lên các tầng cao hơn tại công trình xây dựng nhà cao tầng. 

Loại thăng nâng 1000kg này giá thuê cũng khá rẻ, mà tải trọng có thể nâng lại vô cùng lớn, nên đây là một lựa chọn được nhiều chủ thầu công trình lựa chọn, với chi phí lắp đặt thấp, mà hiệu quả vận chuyển đạt được lại vô cùng cao. 

Hiểu về các phần cấu tạo của vận thăng nâng hàng 1000kg.

Cấu tạo cũng khá đơn giản, với một số bộ phận quan trọng như sau: 

  • Tời điện kéo mặt đất JK1.6, có động cơ là 75Kw – 380V, tốc độ của tời kéo này là 22m trên 1 phút, sức kéo một lần có thể lên đến tận 1.5 tấn, chỉ số phanh thủy lực là YWZ200/25, loại tời điện này có chất lượng rất tốt, có thể chạy liên tục, ổn định. Xuất xứ của tời điện new hoàn toàn là từ Thượng Hải. 
  • Bộ phận tiếp theo có tên là đốt vận thăng, được tạo ra từ nguyên liệu thép có chất lượng V6, V4. Với V6 sẽ là mặt thép phía trước, còn V4 thì là mặt thép phía sau, làm dạng thanh bắt chéo, mỗi đốt sẽ được khoan lỗ và bắt bulong sẵn, tương ứng với chiều cao 30m thì ta sẽ có khoảng 10 đốt. 
  • Tiếp theo là bộ phận quan trọng là bàn để hàng khi nâng, kích thước của thùng chứa vật liệu vận chuyển nâng hạ là 1200x1500x450mm, khung của thùng chứa này được làm hoàn toàn bằng tôn chống trơn trượt có độ dày khoảng 3 mét. Bàn nâng này sẽ được trang bị 2 phanh chống rơi khi lao và 2 phanh răng để có thể ngăn hãm kịp thời, luôn đảm bảo an toàn trong khi sử dụng. 
  • Thanh giằng nằm ngang, thanh này được làm với U80 và được chéo V3, với thanh này thì có độ dài khoảng 1.5 mét và được khoan sẵn 3 lỗ bulong đã được cố định vào sàn bê tông. Thanh giằng này sẽ được cung cấp tùy vào số lượng tầng mà người dùng yêu cầu vận chuyển. Tại mỗi tầng đều sẽ có 1 thanh giằng này để có thể cố định đốt vận thăng. 
  • Đế của thiết bị vận thăng, đế này được chế tạo bằng U100, đã được khoan lỗ để sẵn khi dựng đứng đốt vận thăng hướng lên phía trên. 
  • Thứ quan trọng nhất để có thể hoàn thành tất cả các thiết bị chính là hệ thống điều khiển vận hành, với hộp đựng vận hành hệ thống sẽ có 1 nút Aptomat 63A, hai nút khởi động, cầu để đấu dây, tay bấm để điều khiển nối thêm dài khoảng tầm 10 m để có thể dễ dàng di chuyển quan sát lên phía trên trong khi vận chuyển hàng.  

Giá vận thăng nâng hàng 1000kg là bao nhiêu?

Bảng giá vận thăng nâng hàng 1000kg tham khảo được tính trong khu vực Sài Gòn:

Hãng Vận Thăng Nâng Hàng Tải Trọng Giá để thuê
Việt Phát 2 tấn  570.000đ cho 1 ngày 
Hòa Phát  1 tấn 25.000.000đ cho 1 tháng
Zeno của Hàn Quốc 1 tấn  30.000.000 cho 1 tháng
GJJ của Trung  2 tấn  22.000.000 cho 1 tháng
Liftec 2 tấn 25.000.000 cho 1 tháng
Quý khách hàng có thể lựa chọn nhiều bảng giá của vận thăng nâng hàng của nhiều đơn vị khác nhau.

Sử dụng vận thăng nâng hàng thế nào an toàn

Những nguyên tắc để đảm bảo an toàn khi sử dụng dù thuê hay mua vận thăng nâng hàng 1000kg cần lưu ý:

  • Không được vận hành thăng nâng khi chưa sẵn sàng trong việc lắp đặt đầy đủ, cần kiểm tra một lượt xem tình trạng các bộ phật đã hoạt động tốt hay chưa rồi mới tiếng hành sử dụng. 
  • Chỉ nên sử dụng những sản phẩm thăng nâng hàng đã được nhà nước, cơ quan có thẩm quyền cấp quyền và công nhận về chất lượng an toàn của sản phẩm, tuyệt đối không thuê mướn hoặc mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc chất lượng. 
  • Khi thăng nâng vận hành có lỗi gì phát sinh bất ngờ, hay sử dụng lâu ngày cần được kiểm tra thì tuyệt đối không được tự ý sửa chữa hay bảo dưỡng, cần phải có sự hướng dẫn của nhân viên có chuyên môn. 
  • Phải sử dụng đúng mục đích của thăng nâng hàng là chỉ dùng để nâng, vận chuyển hàng hóa có trọng lượng lớn, tuyệt đối không để người ở khoang chở hàng vận chuyển chung. 
  • Tất cả các bước, hành động người vận hành thăng nâng đều phải tuân thủ theo những nguyên tắc đã được đặt ra và hướng dẫn từ trước để đảm bảo an toàn. 
  • Tất cả hàng hóa đặt lên khoang hàng đều phải được sắp xếp hợp lý, gọn gàng và phải chắc chắn đảm bảo an toàn trong quá trình nâng chuyển. 
  • Phải có những biện pháp dự phòng trước cho những loại hàng đặc biệt dễ cháy, nổ để đảm bảo phòng chống khắc phục được rủi ro không may xảy ra một cách kịp thời.
  • Nhất định phải tuân thủ theo trọng lượng đã được quy định của bên nhà sản xuất, tuyệt đối không gấp gáp cố tình để trọng lượng vượt quá, sẽ rất dễ dẫn đến những hậu quả xấu không lường trước được. Khi thông báo của hệ thống báo quá tải thì phải nhanh chóng giảm bớt trọng lượng hàng hóa ra khỏi khoang. 
  • Phải thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng cố định để đảm bảo thăng nâng luôn hoạt động tốt. 
  • Nhớ khóa bảng điều khiển khoang hàng và thăng nâng khi đã kết thúc sử dụng. 
Khi sử dụng vận thanh nâng hàng quý khách cần nắm một số lưu ý quan trọng.

Lời kết

Bài viết đã cung cấp những thông tin cần thiết về cấu tạo, bản giá thuê và những lưu ý khi sử dụng vận thăng nâng hàng 1000kg, mong rằng những thông tin này sẽ bổ ích cho người đọc. 

Công ty Cổ phần Sàn gỗ tự nhiên SHT

Thương hiệu SHT ra đời, phục vụ chuyên sâu sản phẩm sàn gỗ tự nhiên cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với ván sàn gỗ tự nhiên trên thị trường. Với lợi thế sẵn có về nguyên liệu gỗ thành phẩm, chúng tôi đã đầu tư dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại của Cộng hoà Liên bang Đức, đem đến những sản phẩm có chất lượng quốc tế tới khách hàng. Email: sangotn.sht@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.