Thanh lý xe nâng cũ

Thanh lý xe nâng cũ

Mua thanh lý xe nâng cũ là một trong những cách để tiết kiệm chi phí sản xuất. Xe nâng là một trong những thiết bị quan trọng hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hoạt động công cộng. Xe nâng ứng dụng đa dạng ngành nghề, được sử dụng rộng rãi với nhiều công dụng khác nhau trong từng ngành nghề, giúp tiết kiệm được công sức và bảo vệ an toàn cho người lao động, nâng cao năng suất làm việc.

Ứng dụng của các loại xe nâng

Trước khi tìm hiểu xem các loại xe nâng đang được sử dụng hiện nay và các tiêu chí mua thanh lý xe nâng cũ, thì hãy cùng xem qua khái niệm xe nâng là gì để hiểu rõ hơn về loại xe này trước. 

Xe nâng còn được gọi là forklift hay xe nâng dỡ hàng, là một dòng xe được sử dụng cho việc nâng, hạ, di chuyển hàng hóa trong kho, xưởng, nhà máy,…Ngoài ra còn có loại xe nâng người có khung bảo hộ, có khá nhiều loại xe nâng khác nhau, dưới đây là những ứng dụng của các loại xe nâng này.

Xe nâng tải trọng lớn.

Ứng dụng xe nâng tại các điểm xây dựng, công trình

Xe nâng ở công trường thì chắc các bạn cũng đã hình dung ra được những con xe to, di chuyển vô cùng chậm tại các công trình thi công, ở tại môi trường này thì các loại xe nâng được dùng để vận chuyển các vật liệu xây dựng có độ nặng cao như là xi măng, bê tông khối, pallet, thép, sắt,…Ngoài việc nâng di chuyển các vật liệu nặng nề hỗ trợ xây dựng thì chiếc xe nâng còn có công dụng xúc đổ các loại vật liệu xây dựng như sỏi, cát, đá,… Những chiếc xe nâng lúc này sẽ được xem như một phương tiện vận chuyển, bốc vác, xúc đổ thay thế cho sức người và các loại ròng rọc cũ bằng sức người. 

Ứng tại các xưởng sản xuất, kho bãi, nhà máy

Nhà kho tại các công xưởng, nhà máy, kho bãi thường có thiết kế xếp chồng nhiều khu, nên việc di chuyển để bốc dỡ hàng lên xuống rất khó và bất tiện, khi sử dụng xe nâng, người dùng có thể sử dụng xe từ lớn đến nhỏ phù hợp với khối lượng hàng mà bạn cần nâng, hạ, chuyển từ nơi này sang nơi khác. 

Các loại xe nâng từ nhỏ đến lớn có thể nâng hàng hóa lên xuống với khối lượng hàng trên cả tấn, giúp người lao động không mất quá nhiều sức, cũng như đảm bảo an toàn lao động, sử dụng xe sẽ nhanh hơn, tiết kiệm được chi phí sản xuất. 

Dùng xe nâng ứng dụng ủi tuyết

Ở các nước vào mùa đông thường sẽ có tuyết rất dày, làm bít hết lối đi, đường xe chạy, thay vì sử dụng xe ủi lớn để ủi tuyết tại các trục đường lớn, thì người ta sẽ sử dụng xe nâng dùng lực đẩy và di chuyển đổ tuyết sang chỗ khác, việc này giúp dọn dẹp tuyết dễ dàng hơn tại các con đường nhỏ, cũng như tiết kiệm được chi phí dùng cho xe ủi. 

Xe nâng người có khung bảo hộ 

Xe nâng ngoài sử dụng để nâng hạ hàng hóa nặng cả tấn thì nó còn có chức năng nâng người lên cao để dọn dẹp hoặc sắp xếp lại hàng hóa trên cao, ngoài ra xe nâng khi được cải tiến thành xe nâng người chuyên dụng như loại xe cắt kéo, thì loại xe này được chuyên dụng để đưa người lên cao và hạ xuống, để ứng dụng vào các công việc sửa chữa ở trên cao, như sửa điện, cửa kính tòa nhà hoặc cắt tỉa cây xanh công cộng. 

Tiêu chí khi mua xe nâng cũ

Tiêu chí lựa mua thanh lý xe nâng cũ là một trong những phương án giảm thiểu và tiết kiệm chi phí hay được các doanh nghiệp, sản xuất sử dụng. Việc mua xe cũ không hề dễ dàng vì sợ các loại xe không chất lượng, xe hư sau khi mua, xuống cấp nhanh chóng, việc này sẽ làm mất tiền, ảnh hưởng tốc độ vận hành, cũng như mất thời gian của doanh nghiệp.

Nên trước khi mua xe cần xem xét những tiêu chí sau đây để đưa ra lựa chọn tốt nhất. 

  • Điều cần quan tâm đầu tiên và cực quan trọng chính là động cơ của xe, đây là một trong những yếu tố quyết định xe có vận hành tốt hay không, các dấu hiệu cần xem xét là xe không được chảy dầu, chảy nhớt, khi vận hành không được nhả khói đen, xem kỹ động cơ nếu xuất hiện roăng keo thì chứng tỏ xe này đã từng qua sửa chữa. 
  • Bộ chia dầu thủy lực của xe là một trong những bộ phận ít hư hỏng nhất, bộ phận này chỉ hư khi xe đã sử dụng quá lâu năm, máy móc bị xuống cấp. 
  • Hãy kiểm tra hộp số trước khi mua, xem rằng có bị xì, chảy nhớt không, hộp có bị dơ hay cạn nhớt khô hay không, vì nếu bị dơ hoặc cạn khô thì khi mua sẽ phải thay bảo dưỡng lại hộp số thường xuyên rất tốn kém.
  • Kiểm tra lại ga tự động của xe, hãy đảm bảo chắc chắn rằng thao tác hạ, nâng diễn ra mượt mà nếu như khi sử dụng mà đâu nâng cứ bị giật thì hãy quyết định không mua sản phẩm này. 

 

Tiêu chí chọn mua thanh lý xe nâng cũ.

Giá thanh lý xe nâng cũ bao nhiêu? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp thanh lý xe nâng cũ, từ uy tín đến không uy tín với nhiều mức giá khác nhau, vì vậy người mua cần phải tìm hiểu, kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định mua xe, để không phải tốn chi phí nhiều hơn sau khi mua xe. Giá xe nâng tham khảo trên google hiện nay giao động tầm khoản:

  • Đối với xe cũ hiệu Toyota từ 1.5 đến 3.5 tấn thì sẽ có giá từ 130 triệu đến 450 triệu. 
  • Với xe hãng Komatsu 1.5 đến 4 tấn sẽ có giá từ 120 triệu đến 420 triệu. 
  • Xe nâng TCM cũ tầm 1.5 đến 3 tấn mức giá bán lại sẽ là 115 triệu đến 400 triệu. 
  • Với xe hãng Mitsubishi có trọng lượng từ 2 đến 3.5 tấn giá từ 200 triệu đến 350 triệu.
Giá mua thanh lý xe nâng cũ.

Lời kết

Việc bỏ một số tiền không nhỏ ra để mua thanh lý xe nâng cũ phục vụ cho công việc, tiết kiệm chi phí về sau, thì người mua cần phải kiểm tra thật kỹ xe trước khi mua, lựa chọn nơi mua xe uy tín an toàn nhất, để tránh mất chi phí oan khi mua phải xe cũ, mau hư hỏng tốn thêm nhiều chi phí sửa chữa.

Công ty Cổ phần Sàn gỗ tự nhiên SHT

Thương hiệu SHT ra đời, phục vụ chuyên sâu sản phẩm sàn gỗ tự nhiên cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với ván sàn gỗ tự nhiên trên thị trường. Với lợi thế sẵn có về nguyên liệu gỗ thành phẩm, chúng tôi đã đầu tư dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại của Cộng hoà Liên bang Đức, đem đến những sản phẩm có chất lượng quốc tế tới khách hàng. Email: sangotn.sht@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.