Thang nâng người 3m

Thang nâng người 3m

Thang nâng người 3m là một sản phẩm của dòng thiết bị nâng người, được sử dụng thay thế cho các biện pháp nâng người không an toàn truyền thống thô sơ trước đây, hãy cùng tìm hiểu xem cấu tạo của chiếc thang này như thế nào, ứng dụng của chiếc thang này sử dụng trong ngành nào và lợi ích của chiếc thang này nhé. 

Cấu tạo của thang nâng người 3m 

Thiết kế của loại thang nâng người 3m này có thiết kế siêu gọn nhẹ, có khả năng di chuyển vô cùng linh hoạt trong các lối đi nhỏ tại nhà máy, công xưởng, công ty, siêu thị, cửa hàng tạp hóa lớn. 

Thang nâng người loại có cabin sẽ chỉ vừa đủ để đưa 1 người từ dưới đất lên trên cao để làm việc, xung quanh sẽ có các thanh ngang chắn để đảm bảo an toàn cho người lao động. 

Thang này dạng có bánh xe PU 4 bánh, có nhiệm vụ sẽ nâng đỡ khung nâng người này, 4 chân trụ được trải đều để giữ được thăng bằng cho thang, toàn bộ xe nâng người đều được sơn lớp tĩnh điện màu cam, sản phẩm khá đẹp mắt nổi bật, bảo vệ thang tránh những tác động sâu từ bên ngoài.

Cấu tạo của thang nâng người 3m.

Ứng dụng thang máy nâng người cho ngành nào? 

Thang nâng người 3m được sử dụng rất nhiều trong đa dạng ngành, một số các ngành sử dụng xe nâng như: 

  • Ngành xây dựng, đây là một trong những ngành ứng dụng thang máy nâng người lên cao thường xuyên, đây là một thiết bị không thể thiếu, các thiết bị nâng phù hợp như cắt kéo, boomlift,…
  • Ngành sản xuất, đối với các nhà máy, công xưởng, xí nghiệp, khu công nghiệp, chế xuất thì việc dùng xe nâng để thực hiện các công tác nâng hạ, sắp xếp, vệ sinh, làm sạch, sửa chữa bảo dưỡng được sử dụng rất nhiều. Những thiết bị nâng được sử dụng thường xuyên như cắt kéo, ô tô nâng người, boom lift,…
  •  Ngành vận chuyển đường hàng không, đường thủy, tại các kho vận chuyển hàng không hay bến tàu, thường có kết cấu ở trên cao, cần được thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa,… Thiết bị đáp ứng tốt nhất để đáp ứng những công việc này chính là xe nâng. Các loại thường được dùng như xe cắt kéo, xe boom, chân nhện, ô tô nâng người. 
  • Ngành đặc thù sử dụng thang máy nâng người từ rất sớm chính là ngành công nghiệp đóng tàu, những loại thường được sử dụng như cắt kéo, zboom, boom lift,…
  • Ngành điện sửa chữa công cộng, việc duy trì đảm bảo truyền tải điện luôn là điều quan trọng được quan tâm, xe nâng người lên cao được sử dụng để phục vụ các công tác sửa chữa của thợ điện, đây là một thiết bị không thể thiếu đối với ngành này. 
  • Phục vụ cắt tỉa cây xây, công trình công cộng, đây cũng là một trong những ngành sử dụng thiết bị nâng người 100% không thể thiếu, xe được sử dụng giúp cắt tỉa, cây xanh đô thị làm đẹp thành phố. 
Ứng dụng của thang nâng người 3m với các ngành hàng

Lợi ích và lưu ý sử dụng thang máy nâng người

Lợi ích mà dòng thang máy nâng người mang đến

Thang nâng người 3m không chỉ được tạo ra nhằm phục vụ cho các ngành công nghiệp sản xuất, mà nó còn được tạo ra phục vụ các lợi ích khác trong cuộc sống như:

  • Giúp làm giảm việc tiêu tốn sức người ở mức tối thiểu, rút ngắn thời gian và giảm thiểu chi phí bỏ ra cho công việc. Sử dụng thang người thì chỉ cần mất có 1 phút đã có thể thay đổi nâng lên đến chiều cao mà người dùng mong muốn, thay vì sử dụng giàn giáo cho ngành xây dựng cố định độ cao, phải tốn nhiều thời gian lắp đặt thì có thể thay thế sử dụng bằng thang người. 
  • Đảm bảo an toàn cho người lao động khi sử dụng thang nâng người, sản phẩm có thiết kế vô cùng chắc chắn, chiều cao đã được kiểm soát trước, khác hẳn so với những thiết bị thô sơ truyền thống như đu dây có bảo hộ, rấy không đảm bảo cho người lao động mà lại dễ bị chấn thương nguy hiểm. 
  • Đạt được hiệu quả công việc cao khi thời gian được rút ngắn, khả năng nâng hạ, di chuyển linh hoạt, nâng cao được hiệu suất công việc, thu về lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. 

Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng xe nâng người

Người dùng cần lưu ý một số điều dưới đây để có thể đảm bảo được tính an toàn khi sử dụng:

  • Cần phải đọc thật kỹ các hướng dẫn sử dụng trước khi tiến hành công việc, đặc biệt chú ý đến thông số, kích thước, cảnh báo nguy hiểm. 
  • Tuy đã được cố định chắc chắn, nhưng người lao động vẫn cần phải trang bị cho mình những thiết bị bảo hộ cần thiết như giày bảo hộ, mũ bảo hiểm, kính và quần áo bảo hộ,… để luôn đảm bảo an toàn một cách tốt nhất cho mình. 
  • Nâng đúng số lượng người cho phép theo hướng dẫn của xe, không được nâng số người vượt quá tải trọng, sẽ không thể đảm bảo an toàn sự chắc chắn khi lên cao. 
  • Không được tự ý di chuyển xe khi người lao động và sàn nâng chưa trở về vị trí ban đầu hoặc đang tiến hành được nâng lên.
  • Cần nhớ đặt những cảnh báo nguy hiểm tại khu vực đang sử dụng xe nâng, tránh những rủi ro không tốt cho người lao động lẫn cả người đi đường. 
Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng thang nâng người 3m.

Lời kết

Thang nâng người 3m là một trong những sản phẩm được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày và nhiều ngành hàng đa dạng khác nhau, bài viết đã cung cấp cho người đọc những thông tin cơ bản nhất của loại thang này, cũng như các ứng dụng thực tiễn của nó vào cụ thể từng ngành, mong rằng đây là những thông tin bổ ích với người dùng. 

Công ty Cổ phần Sàn gỗ tự nhiên SHT

Thương hiệu SHT ra đời, phục vụ chuyên sâu sản phẩm sàn gỗ tự nhiên cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với ván sàn gỗ tự nhiên trên thị trường. Với lợi thế sẵn có về nguyên liệu gỗ thành phẩm, chúng tôi đã đầu tư dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại của Cộng hoà Liên bang Đức, đem đến những sản phẩm có chất lượng quốc tế tới khách hàng. Email: sangotn.sht@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.