Màng nhựa PVC trong suốt

Màng nhựa pvc trong suốt 

Màng nhựa pvc trong suốt hay còn được gọi là tấm nhựa pvc trong suốt, một loại nhựa có lượng tiêu thụ lớn trên thị trường hiện nay, chỉ đứng sau hai loại nhựa PP và Polycarbonate, loại nhựa này được sản xuất với số lượng khá lớn, ứng dụng rất phổ biến trong quá trình sản xuất kinh doanh và cuộc sống. Hãy cùng bài viết tìm hiểu rõ hơn về màng nhựa pvc trong suốt này và ứng dụng của nó vào cuộc sống như thế nào nhé. 

Màng nhựa pvc trong suốt là gì? Ứng dụng thế nào? 

Màng nhựa pvc tên viết tắt của cụm từ  Polyvinyl Chloride đây là một loại nhựa dẻo, được sử dụng nhiều đứng thứ 3 ở trên thế giới, màng pvc được sản xuất bởi quá trình cán mỏng trên máy cán hay là được thổi trên máy thổi màng, màng nhựa này tùy theo hàm lượng hóa dẻo được thêm thì nó sẽ có loại cứng và mềm. 

Hàm lượng hóa dẻo của sản phẩm này được thêm vào khoảng nhỏ hơn 5 phr thì thành phẩm cho ra sẽ là pvc cứng, còn nếu như cao hơn 15 phr thì sẽ cho ra pvc mềm. Thành phần chất hóa dẻo sẽ làm giảm đi các liên kết phân tử do hiện tượng phân cực, lúc này sẽ tạo ra hiện tượng nhựa pvc mềm hơn, độ mềm dẻo sẽ phụ thuộc vào các hóa dẻo đặc trưng như DOP, TXIV, DINP,…

Màng nhựa pvc trong suốt thường được sản xuất tạo ra nhiều loại sản phẩm như áo mưa, mái hiên nhà, màng phủ bọc ruộng muối, nhãn cho các loại nước đóng chai, màng gói sản phẩm, màng album bảo vệ ảnh,…

Đặc tính nổi bật của màng nhựa PVC trong suốt giúp phục vụ nhu cầu khách hàng.

Các ứng dụng thường gặp của màng nhựa pvc trong suốt

Màng nhựa pvc ứng dụng đầu tiên thường được sử dụng khá nhiều tại các xưởng dệt may, mục đích để dẫn các luồng khí nóng ở bên trong của xưởng dệt đi ra ngoài, để tạo luồng không khí mát mẻ khu vực làm việc của người công nhân.

Ngoài các công xưởng thì pvc thường được sử dụng ở các xưởng gỗ, xưởng vải, các khu vực trưng bày nội thất, ở các nơi này sẽ có rất nhiều bụi mỏng li ti, gây hại đến sức khỏe cũng như bám bẩn trên các vật phẩm rất nhiều, màng pvc thường được sử dụng ngăn cản bụi bẩn, tạo ra môi trường trong sạch. 

Màng nhựa pvc còn được sản xuất ứng dụng tạo ra các sản phẩm như áo mưa, các bao trong suốt để đóng gói sản phẩm, đóng gói chân không các loại thực phẩm,…

Công dụng lớn nhất của pvc thường được nhiều người sử dụng chính là chống bụi bẩn, ngăn chặn côn trùng, chặn các tia lửa hàn, chống tĩnh điện tạo ra môi trường sạch thoáng, nên thường được dùng làm màng ngăn cách hoặc bao phủ bảo vệ một sản phẩm. Nhựa pvc được sử dụng rất nhiều tại các kho đông lạnh, bởi nó là một giải pháp ngăn luồng khí lạnh tuyệt vời để tiết kiệm chi phí sản xuất. 

Ngoài ra nhựa pvc còn có thể làm giảm tiếng ồn một cách hiệu quả, màng dẻo có khả năng làm giảm đi lưu lượng truyền âm của âm thanh, làm giảm tiếng ồn, tạo ra được không gian yên tĩnh nhất là tại các khu công nghiệp sản xuất. 

Các loại màng nhựa PVC trong thị trường hiện nay.

Phân biệt các loại màng nhựa PVC 

Trên thị trường hiện nay thì có hai loại màng nhựa pvc trong suốt là màng cứng với màng mềm. 

Màng nhựa pvc cứng

Màng nhựa pvc cứng còn được gọi với cái tên polyvinyl clorua không được thông qua bước khử trùng, đây là loại màng rất cứng và khá nhẹ, loại màng này có giá thành rất rẻ vì nó không phải thêm quá nhiều phụ gia trong quá trình sản xuất, loại màng này có độ kéo và mô đun hơn loại màng cao hơn loại dẻo, nhưng độ bền về với tính va đập của loại này khá thấp, dễ bị nứt, bể tùy theo môi trường. 

Loại màng nhựa cứng này thường được sử dụng làm các loại vỉ thuốc, vỉ ăn cơm, các loại cốc nhựa, hộp khuôn đựng các vật y tế, làm hộp nhựa đựng đồ, các thiết bị dân dụng, đồ chơi, các mặt hàng thủ công, các dụng cụ học tập như bút, thước, bìa sách, ngoài ra nhựa pvc cứng còn được áp dụng làm thẻ căn cước, thẻ atm, thẻ siêu thị, card nhựa,…

Màng nhựa pvc mềm

Nhựa pvc mềm hay còn được gọi là màng vinyl mềm, đây là một sản phẩm có đặc tính làm rào cản rất tốt trong việc chống dầu mỡ, nhưng lại có thể bị oxy hóa. Khả năng bám của loại màng này rất tốt, chống đâm thủng cao. Loại màng này thường được ứng dụng trong bao bì bảo quản thực phẩm, nhưng loại nhựa này có điểm nóng chảy khá thấp và ít khoáng chất, độ bền kéo của nó cũng thấp hơn so với nhựa cứng. 

Loại nhựa mềm này thường được dùng làm rèm lạnh, làm màng che bụi, ngăn côn trùng, màng tỉnh điện, che chắn rửa xe hoặc ngăn cách giữa các khu hàng hóa. Được làm túi nhựa đựng các linh kiện máy, tấm trải bàn của nhà hàng, tấm che bảo vệ hàng hóa tại nhà máy. 

Nhựa PVC mang nhiều lợi ích mà bạn không thể bỏ qua.

Lợi ích khi sử dụng màng nhựa PVC 

Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng màng nhựa pvc trong suốt trong cuộc sống hàng ngày: 

  • Giúp làm giảm tạp âm, tiếng ồn. 
  • Vách ngăn bụi bẩn nhỏ li ti, ngăn cản côn trùng.
  • Ngăn cản nhiệt độ thoát ra, giữ lạnh tốt thường được sử dụng trong kho lạnh tiết kiệm chi phí giữ nhiệt. 
  • Thay thế cửa nhà kho, chi phí lắp đặt rẻ hơn, còn chống được tiếng ồn, bụi bẩn. 

Lời kết

Bài viết đã cung cấp những thông tin cơ bản nhất về màng nhựa pvc trong suốt, những ứng dụng và lợi ích mà loại màng nhựa này đang được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, mong rằng đây là những thông tin hữu ích cho người dùng mới lần đầu tìm hiểu về màng nhựa pvc. 

Công ty Cổ phần Sàn gỗ tự nhiên SHT

Thương hiệu SHT ra đời, phục vụ chuyên sâu sản phẩm sàn gỗ tự nhiên cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với ván sàn gỗ tự nhiên trên thị trường. Với lợi thế sẵn có về nguyên liệu gỗ thành phẩm, chúng tôi đã đầu tư dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại của Cộng hoà Liên bang Đức, đem đến những sản phẩm có chất lượng quốc tế tới khách hàng. Email: sangotn.sht@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.