Cao su tấm 2mm

Cao su tấm 2mm

Bạn thường nghe nói về cao su tấm 2mm rất nhiều nhưng không biết sản phẩm này là gì. Hoặc nó bao gồm các loại như thế nào, có công dụng ra sao… Chỉ cần theo dõi bài viết sau đây, chúng tôi lần lượt đưa ra đầy đủ các phân tích để nắm bắt thật chuẩn xác.

Khái niệm về cao su tấm 2mm

Đầu tiên chúng ta hãy đi vào tìm hiểu lần lượt về khái niệm cao su tấm và cao su tấm 2mm để có cái nhìn rõ hơn.

Thế nào là cao su tấm?

Cao su tấm còn được gọi với một số cái tên khác như là cao su cuộn, tấm cao su hay thảm cao su. Nó đều được dùng để chỉ một dạng cao su tấm tổng hợp mà thành phần là từ cao su thiên nhiên. Sau khi đã trải qua một số công đoạn luyện cán từ cao su thiên nhiên, khi đó bán thành phẩm sẽ được đưa vào máy nhằm lưu hóa thành sản phẩm cao su tấm với dạng đặc.

Cao su tấm còn được gọi với một số cái tên khác như là cao su cuộn, tấm cao su hay thảm cao su.

Cao su tấm 2mm là gì?

Vì cao su tấm sẽ có nhiều kích thước cùng độ dày khác nhau nhằm mục đích ứng dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau. Nên với cao su 2mm đây là loại cao su non dạng cuộn và có bề dày 2mm. Cao su non dạng cuộn dài này được phục vụ cho nhiều công trình lớn. Bởi vì cấu trúc dài, không xảy ra tình trạng đứt đoạn giúp tăng cao hiệu quả cách âm, chống rung tốt.

Ngoài ra cao su dạng cuộn còn không có chất HCFC, CFC hay O.D.P và còn được chế tạo từ cao su nguyên chất với một số hóa chất dẻo. Nó sẽ tạo được tính đàn hồi cao và dùng cho những lĩnh vực cách âm.

Cao su tấm dày 2mm cấu tạo ra sao?

Cấu tạo của cao su tấm dày 2mm như sau: Được sản xuất từ nguyên liệu chính đó là cao su tự nhiên hay cao su tổng hợp và kết hợp với một số chất dẻo và cả chất phụ gia khác. Mục đích chính là giúp tạo thành vật liệu mang lại ưu điểm đàn hồi tốt nhất. Thường thì cao su tấm sẽ có màu đen cơ bản.

Phân loại cao su tấm

Có thể phân loại cao su tấm thành nhiều dạng. Sự phân chia này dựa vào đặc điểm cùng tính chất của vật liệu như sau:

Nếu phân loại dựa theo nguyên liệu sản xuất: Cao su tấm được chia thành 2 loại là cao su tấm bằng nguyên liệu cao su tự nhiên. Hoặc cao su tấm bằng vật liệu cao su nhân tạo cùng những chất dẻo và chất gia công nghiệp để tạo nên.

Nếu phân loại dựa theo kích thước: Cao su tấm với kích thước nhỏ dùng trong đời sống hàng ngày, trong các hộ gia đình. Còn với cao su kích thước lớn sẽ được dùng trong ngành công nghiệp.

Nếu phân loại theo độ dày: Có nhiều độ dày ví dụ như cao su tấm 2mm, tùy vào từng mục đích, tính chất công việc để dùng cao su tấm độ dày sao cho tương ứng.

Nếu phân loại theo chức năng: Sẽ bao gồm một số loại như là cao su chịu nhiệt, cao su chịu dầu, cao su chống cháy, cao su cách nhiệt, cách âm, giảm chấn hoặc chống rung…

Dòng sản phẩm cao su tấm mang lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng.

Công dụng và tính chất dòng cao su tấm

Với cao su tấm 2mm nói riêng và cao su tấm nói chung, nó đều có những công dụng, tính chất quan trọng như sau:

Về công dụng cao su tấm

Nó được ứng dụng trong khá nhiều các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau bao gồm:

Ngành công nghiệp: Cao su tấm dùng với mục đích cách âm, cách nhiệt, chống rung cường độ cao cho những thiết bị máy móc và xưởng sản xuất. Mục đích hạn chế thoát nhiệt năng cũng như chống ngưng tụ sương ở hệ thống lạnh. Dùng chế tạo lốp xe hoặc là ray máy quay…

Ngành xây dựng: Sử dụng làm vật liệu lót sàn, vách tường với mục đích chính là cách âm cho những công trình xây dựng. Đặc biệt là ở các khu vực như hội trường, phòng họp, phòng karaoke, quán bar, vũ trường…

Ngành sản xuất: Dùng làm nguyên liệu để sản xuất thảm yoga hoặc những sản phẩm chăn ga gối đệm…

Ứng dụng quan trọng của cao su tấm 2mm.

Về tính chất cao su tấm

Cao su tấm có những tính chất cơ bản đó là:

  • Có tính đàn hồi cao, đảm bảo yếu tố bền bỉ, ổn định cũng như được dùng lâu dài.
  • Giúp chịu sự ăn mòn của axit, nước muối, kiềm.
  • Dễ dàng trong việc kết nối cùng mối hàn, keo, sơn.
  • Bề mặt kín và cấu trúc gồm các ô nhỏ được liên kết chặt chẽ cùng nhau. Do vậy mang đến ưu điểm chống thấm, chống hút nước, bền cùng độ ẩm và cả hơi nước.
  • Chịu lạnh, chịu ánh nắng mặt trời khắc nghiệt mà không lo co rút. Nó có thể làm việc liên tục ở điều kiện nhiệt độ dưới 90 độ C, chịu nhiệt từ 150 đến 250 độ C.
  • Khả năng cách nhiệt, giảm chấn, kháng lực cùng với chống rung tốt.
  • Có các tính năng như hấp thu tiếng ồn, chống dẫn điện, chống cháy…
  • Có khả năng uốn, gập và còn chịu được ở điều kiện môi trường làm việc đặc biệt như là dầu mỡ hay áp suất cao.
  • Linh hoạt trong sản xuất giúp tạo ra vật liệu có quy cách đúng theo yêu cầu người dùng.
  • Dễ dàng trong việc thi công, lắp đặt cũng như làm sạch.
  • Thân thiện cùng môi trường, không độc hại, phân hủy sinh học và hoàn toàn có thể tái chế.

Lời kết

Bài viết trên hy vọng rằng đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về cao su tấm 2mm. Cũng như nắm bắt một số thông tin liên quan đến dòng cao su tấm.

Công ty Cổ phần Sàn gỗ tự nhiên SHT

Thương hiệu SHT ra đời, phục vụ chuyên sâu sản phẩm sàn gỗ tự nhiên cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với ván sàn gỗ tự nhiên trên thị trường. Với lợi thế sẵn có về nguyên liệu gỗ thành phẩm, chúng tôi đã đầu tư dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại của Cộng hoà Liên bang Đức, đem đến những sản phẩm có chất lượng quốc tế tới khách hàng. Email: sangotn.sht@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.