Cách lắp quạt thông gió gắn tường

Cách lắp quạt thông gió gắn tường

Nhu cầu sử dụng quạt thông gió gắn tường hiện nay khá phổ biến. Bởi vì nhờ có chiếc quạt này sẽ giúp cho không khí trong nhà được mát mẻ, không còn cảm giác nóng bức khó chịu. Nhưng cách lắp quạt thông gió gắn tường như thế nào thì không phải bất cứ ai cũng biết và thực hiện được. Do vậy trong bài viết sau chúng ta cùng đi vào tìm hiểu một cách thật kỹ. Đảm bảo việc lắp quạt thông gió không còn là điều khó khăn nữa.

Vì sao cần sử dụng quạt thông gió?

Trước khi đến với cách lắp quạt thông gió gắn tường thì chúng ta hãy tìm hiểu về sản phẩm này cũng như lý do vì sao nên sử dụng.

Quạt thông gió là gì?

Đây chính là thiết bị thông gió, được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong các gia đình hiện nay. Khi quạt hoạt động sẽ giúp lưu chuyển không khí giữa bên trong và bên ngoài nhà. Đồng thời sẽ giải luồng đi không khí bị ẩm mốc, tù đọng, hơi nước, hơi nóng ở bên trong nhà ra ngoài. Kết hợp đưa luồng không khí tươi mát từ bên ngoài vào bên trong nhà cho chúng ta. Vì lẽ đó quạt thường được sử dụng ở những nơi mà không khí không thể nào tự lưu chuyển được.

Thị trường có rất nhiều các loại quạt thông gió, nó được thiết kế với nhiều đặc điểm. Tùy vào từng nhu cầu và không gian như nhà ở, công xưởng hay chung cu mà việc sử dụng quạt sẽ khác nhau.

Thông tin về loại quạt thông gió gắn tường phổ biến hiện nay.

Lý do vì sao nên dùng quạt thông gió?

Hiện nay quạt thông gió được sử dụng rất rộng rãi như đã nói. Và đó là vì sản phẩm này mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho con người bao gồm:

Giúp tăng cường quá trình tuần hoàn không khí

Vì chính không khí tù động bên trong không gian nơi ở sẽ là nguyên nhân gây giảm sút sức khỏe. Đồng thời còn làm giảm khả năng hoạt động, mất đi sự tập trung, gây khó thở. Lúc đó quạt thông gió sẽ là bí quyết để lưu thông không khí trong nhà. Đảm bảo giúp cho không khí tù đọng sẽ được đẩy đi thường xuyên để tăng lượng oxy cho ngôi nhà. Và quạt luân chuyển, không khí luân chuyển giúp giảm thiểu những virus sinh sôi nếu như nơi ở có người bệnh.

Dòng quạt thông gió gắn tường được ứng dụng cao trong gia đình và côn nghiệp.

Giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm môi trường nơi ở

Sự thải khí, hóa chất trong các vật dụng như là khói, khí gas, mùi hôi nấu nướng… Hay chính những tác nhân gây dị ứng như là phấn hoa, lông thú… Nó được đánh giá chính là các nguyên nhân gây ra các hậu quả như là làm cho không khí bị tắc nghẽn và tồn đọng bên trong nhà, không thể nào thoát ra được. Gây nguy cơ mắc phải các bệnh như hen suyễn, phổi tắc nghẽn mãn tính. Làm cho sơn, đồ gỗ, giấy dán tường… nhanh bị hư hỏng bởi hóa chất tác động gây ra các phản ứng hóa học.

Do vậy dùng quạt thông gió sẽ lọc không khí để không khí thêm trong lành. Đồng thời còn làm giảm thiểu những nguy cơ gây hại cho sức khỏe, giúp kéo dài tuổi thọ cho đồ dùng.

Làm giảm thiểu độ ẩm bên trong nhà tắm

Chính môi trường nhà tắm có độ ẩm cao là nguyên nhân khiến nấm mốc, vi khuẩn gia tăng. Những vi khuẩn, nấm mốc này sinh sôi ở các vách tường cùng khe hở, khăn lau tay, khăn tắm… sẽ có màu đen và chẳng thể làm sạch được. Chưa kể rằng các vi khuẩn không nhìn thấy còn gây rạn nứt lớp sơn cùng giấy dán tường, gây phá hủy các vật dụng lắp đặt bên trong nhà tắm.

Nguy hiểm hơn môi trường ẩm của nhà tắm còn sinh sôi vi khuẩn độc hại, sâu bọ, côn trùng… đe dọa sức khỏe con người. Lúc đó quạt thông gió sẽ có công dụng hút bỏ hơi ẩm và loại bỏ đi những mùi khó chịu giúp không khí ngôi nhà luôn được trong lành.

Cách lắp quạt thông gió gắn tường thế nào đúng cách?

Để lắp đặt quạt thông gió gắn tường cũng khá đơn giản. Chúng ta cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ vật dụng và các bước sau đây:

Chuẩn bị vật dụng lắp quạt thông gió

Quy trình lắp quạt thông gió gắn tường cơ bản dứng dụng trong công nghiệp.

Bạn nên chuẩn bị cho mình những vật dụng bao gồm: Khoan dùng đục tường, nhưng nếu như phòng có sẵn lỗ thì không cần; Quạt thông gió; Vít, nở 6 hay nở 8.

Các bước lắp đặt quạt thông gió

Bạn thực hiện qua 5 bước cụ thể dưới đây nhé:

Bước 1: Đầu tiên hãy đục lỗ ở tường theo đúng kích thước quạt thông gió mình mua.

Bước 2: Đặt quạt vào lỗ vừa đục, nếu như đã vừa hãy đánh dấu vào chỗ bắt vít mà thường là tại 4 góc quạt.

Bước 3: Thực hiện khoan lỗ và tra nở.

Bước 4: Lúc này hãy đấu dây điện, không cần lo lắng vì cách đấu khá đơn giản. Ở quạt đều có 2 đầu dây tách biệt, chúng ta chỉ cần đấu nối với nguồn điện nhà mình là được. Nhưng phải đảm bảo rằng trước khi nối thì tắt cầu chỉ, khi nào không có nguồn điện mới nối. Và đồng thời cũng nối 2 dây tách biệt, dán băng keo, không nên dán gộp chung 2 dây lại với nhau.

Bước 5: Cuối cùng chỉ cần bắt vít quạt lên tường cố định, sau đó mở cầu chì rồi cho quạt chạy thử nhé.

Lưu ý khi cách lắp quạt thông gió gắn tường

Khi lắp quạt thông gió gắn tường cần lưu ý như sau:

  • Phải tuân thủ đúng theo hướng dẫn, kích thước cùng sơ đồ mẫu xác định ngay từ đầu. Vì nếu như không tuân thủ đúng có thể sẽ gây một số hỏng hóc, sự cố làm giảm hiệu quả sử dụng thiết bị.
  • Không nên để quạt thông gió tiếp xúc cùng nước trực tiếp hoặc đặt ngoài trời mưa vì sẽ gây nguy hiểm cho người dùng. Hoặc nó gây ra tình trạng chập cháy và làm hỏng nguồn điện.

Lời kết

Chúng ta thấy rằng cách lắp quạt thông gió gắn tường khá đơn giản, chỉ cần tìm hiểu kỹ và áp dụng đúng theo các bước hướng dẫn. Chúc bạn thực hiện thành công để sản phẩm hoạt động tốt và đảm bảo về tuổi thọ lâu dài.

Công ty Cổ phần Sàn gỗ tự nhiên SHT

Thương hiệu SHT ra đời, phục vụ chuyên sâu sản phẩm sàn gỗ tự nhiên cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với ván sàn gỗ tự nhiên trên thị trường. Với lợi thế sẵn có về nguyên liệu gỗ thành phẩm, chúng tôi đã đầu tư dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại của Cộng hoà Liên bang Đức, đem đến những sản phẩm có chất lượng quốc tế tới khách hàng. Email: sangotn.sht@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.