Bánh xe chịu tải 2 tấn

Bánh xe chịu tải 2 tấn

Mua bánh xe chịu tải 2 tấn được khá nhiều các đơn vị nhà máy quan tâm chú ý. Tuy nhiên nếu như lần đầu tìm hiểu về bánh xe chịu tải và vẫn còn khá mông lung về sản phẩm này. Vậy thì mời quý khách theo dõi thông tin của bài viết sau để nắm bắt thật chuẩn xác các vấn đề liên quan nhé!

Bánh xe chịu tải 2 tấn là gì?

Đây chính là loại bánh xe đẩy công nghiệp, nó được thiết kế với khả năng chịu được tải trọng cao hơn so với xe đẩy thông thường. Cụ thể khả năng chịu tải của bánh xe này đạt đến 2 tấn. Nó được thiết kế với những kiểu dáng như xoay hoặc cố định phục vụ tối đa nhu cầu vận chuyển hàng hóa của con người.

Cụ thể dòng bánh xe này được phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp nặng như là: Khai thác hầm mỏ, sân bay, thiết bị tải nặng, công nghệ chế tạo ô tô, cảng biến, nhà tiền chế di động…

Giới thiệu về loại bánh xe chịu tải 2 tấn phổ biến trên thị trường.

Lắp đặt bánh xe phù hợp phương tiện nào?

Tùy thuộc vào từng nhu cầu của khách hàng sử dụng ở điều kiện nào mà việc lắp đặt bánh xe cho phương tiện ấy. Cụ thể như sau:

  • Với bánh xe bằng thép: Được sử dụng để di chuyển ở đường ray (cũng làm bằng thép) như là bánh xe lửa hay bánh xe cần trục hải cảng.
  • Với bánh xe bằng cao su có hay không có bơm hơi: Như là bánh xe máy bay, xe ô tô, máy kéo bánh hơi.
  • Với bánh xe bằng PU, PA, PP, Nylon: Được sử dụng rộng rãi trong những loại xe đẩy hàng.
  • Với bánh xe bằng gỗ hay bằng nhựa đặc biệt: Được dùng trong các túi xách có bánh xe hoặc đồ chơi trẻ em.

Lưu ý khi mua sản phẩm bánh xe chịu tải

Để mua bánh xe chịu tải 2 tấn nói chung và bánh xe nói riêng phù hợp chúng ta cần lưu ý một số vấn đề quan trọng bao gồm:

Lưu ý về kích cỡ của bánh xe

Đầu tiên chúng ta cần lưu ý trong việc chọn lựa kích cỡ bánh xe sao cho phù hợp với yêu cầu, tính chất công việc. Vì mỗi kích cỡ bánh xe đều có các đặc điểm riêng biệt chính là:

  • Bánh xe nhỏ: Được dùng cho các công việc ít di chuyển hay những công việc cần di chuyển ở cự ly ngắn.
  • Bánh xe to, nặng và dày: Được dùng cho những trọng tải lớn, cần di chuyển liên tục. Nó thường là bánh xe dùng cho xe chở hàng xếp kho, dùng vận chuyển nguyên liệu sắt, gỗ, thép… Lưu ý bánh xe này có nhược điểm là chuyển hướng chậm cũng như nặng nề.
  • Bánh xe to và thanh mảnh: Đây là mẫu bánh xe có tải trọng bình thường, cần di chuyển nhiều và thường có sự thay đổi hưởng. Bánh xe này phù hợp cho xe chuyên chở bệnh nhân, chở vải, quần áo…
Quý khách hàng có nhiều lựa chọn về các mẫu bánh xe chịu tải.

Lưu ý chất liệu bánh xe

Tùy vào từng môi trường làm việc mà việc chọn loại bánh xe sẽ có sự khác nhau. Hiện tại trên thị trường phổ biến nhất đó là bánh xe từ nhựa PU. Loại nhựa này mang đến khả năng chịu tải, hóa chất rất tốt. Lưu ý nhựa PU thì khả năng chịu tác động từ tia tử ngoại (mặt trời) khá kém. 

Nên không nên vận hành nó ở ngoài trời mà thay vào đó chỉ nên dùng ở trong nhà hoặc là ở phân xưởng mà thôi. Nếu như xe hoạt động ngoài trời chúng ta nên chọn các chất liệu như gang, cao su, nhựa PP hay phíp.

Bên cạnh đó nếu như đường vận chuyển có hóa chất thì nên chọn bánh xe bằng nhựa PU, PA hay gang để đảm bảo quá trình vận hành diễn ra tốt nhất.

Chú ý cân nhắc thêm về nhiệt độ môi trường làm việc khi chọn mua bánh xe. Nếu như nhiệt độ ở môi trường sử dụng ít có sự chênh lệch với nhiệt độ bình thường thì có thể chọn vật liệu thông thường. Nhưng nếu nhiệt độ cao trên 120 độ thì hãy chọn bánh xe vật liệu chịu nhiệt như phíp hay gang.

Kết hợp bảo vệ mặt nền, sàn nhà nên dùng lốp cao su với khả năng đàn hồi tốt. Nó sẽ êm với mặt sàn, hạn chế gây ra tình trạng ồn ào. Nhưng nếu như tải nặng thì chọn bánh xe lốp nhựa PU sẽ giúp cho trọng tải tốt hơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng hơn. Với bánh xe kim loại mặc dù không có khả năng bảo vệ sàn. Nhưng nó lại được dùng hiệu quả trong những lĩnh vực ngành công nghiệp nặng đặc thù

Lưu ý về thiết kế trục xoay

Chọn mua bánh xe chịu tải 2 tấn chúng ta cũng phải lưu ý thiết kế trục xoay. Trường hợp làm việc ở địa hình bằng phẳng, diện tích rộng rãi thì bánh xe không trục xoay, không phanh phù hợp. Bởi nó giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của việc di chuyển hàng hóa.

Nhưng nếu cần di chuyển ở diện tích hẹp chúng ta nên chọn bánh xe có trục xoay 360 độ giúp cho việc xoay theo chiều hướng phạm vi hẹp hiệu quả. Và ở các đoạn đường không bằng phẳng nên chọn bánh xe có phanh tích hợp trục xoay giúp mang đến hiệu quả tốt nhất khi dùng.

Liên hệ Nam Phương Phát để được tư vấn lựa chọn bánh xe chịu tải.

Lưu ý về mẫu mã bánh xe

Cuối cùng thị trường có nhiều đơn vị cung cấp bánh xe chịu tải, bạn nên lưu ý tìm hiểu thật kỹ để chọn lựa. Tìm đến địa chỉ thương hiệu uy tín như công ty Phương Nam Phát bạn sẽ được chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Hơn nữa còn có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, tải trọng… để chọn tương xứng nhất.

Lời kết

Chúng ta đã tìm hiểu và biết được bánh xe chịu tải 2 tấn là gì cũng như lưu ý khi chọn mua. Vui lòng liên hệ đến công ty Phương Nam Phát nếu cần được tư vấn mua bánh xe chịu tải để được tư vấn và hỗ trợ tận tâm.

Công ty Cổ phần Sàn gỗ tự nhiên SHT

Thương hiệu SHT ra đời, phục vụ chuyên sâu sản phẩm sàn gỗ tự nhiên cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với ván sàn gỗ tự nhiên trên thị trường. Với lợi thế sẵn có về nguyên liệu gỗ thành phẩm, chúng tôi đã đầu tư dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại của Cộng hoà Liên bang Đức, đem đến những sản phẩm có chất lượng quốc tế tới khách hàng. Email: sangotn.sht@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.