Thang tời nâng hàng

Thang tời nâng hàng

Thang tời nâng hàng một thiết bị quá quen thuộc trong việc vận chuyển hàng hóa lên xuống giữa các tầng khác nhau tại một nhà máy sản xuất, nhà kho, thư viện, nhà hàng,… Những nơi cần sự lưu chuyển hàng hóa linh động từ dưới lên trên và ngược lại. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về thang tời nâng, ứng dụng của nó nhé. 

Thang tời nâng hàng là gì? Các thông số kỹ thuật

Thang tời nâng hàng là một thiết bị hỗ trợ vận chuyển hàng được xếp theo phương thẳng. Đây là một trong những thiết bị rất quan trọng được sử dụng nhiều trong nhà máy sản xuất, kho hàng, các thư viện lớn nhiều tầng,…Loại thang này có khả năng chịu được một khối lượng tải trọng rất cao, độ bền tốt chịu được va đập, có thể vận chuyển hàng hóa có sức nặng lên xuống nhanh chóng hiệu quả. 

Sản phẩm có thể linh động trong việc thiết kế theo từng yêu cầu vận chuyển như là kích thước của cabin bao nhiêu để chứa bao nhiêu hàng, chiều cao mà hố tháng tại nơi cần vận chuyển, số tầng lên xuống,…, tải trọng có thể nâng được rất linh hoạt từ 300kg có thể lên đến 5000kg.

Giới thiệu sơ về thang tời nâng hàng.

Hệ thống của thiết bị này đã được thiết kế và lập trình tính năng xử lý sẵn để tăng thêm tính linh hoạt, độ an toàn, đáp ứng theo từng nhu cầu và nguyên vật liệu cần vận chuyển. Kết cấu của sàn sẽ là được làm chuyên dùng tương ứng với từng nhà máy, nhà kho khác nhau theo nhu cầu của khách hàng. 

Để thang tời hàng được lắp đặt một cách tốt nhất và phù hợp thì người dùng trước khi mua phải có được một bản thiết kế chi tiết với các thông số cụ thể. Có 4 kích thước căn bản nhất cần quan tâm đó kích thước của hố, các thông số của cửa, kích thước cabin cần thiết, lựa chọn kiểu đóng mở của thang. 

Ứng dụng của thang tời nâng hàng

Nhu cầu sản xuất hàng hóa và vận chuyển hàng hóa đang ngày càng tăng cao, các thiết bị hỗ trợ công việc nâng hạ, di chuyển hàng cũng ngày càng được phát triển hơn, thang tời nâng hàng là một thiết bị được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện đại, được sử dụng tại nhà máy, công xưởng, các xí nghiệp lớn, ngoài ra còn được áp dụng tại trường học, khách sạn, nhà hàng ăn uống lớn.

Mỗi địa điểm sẽ có nhu cầu vận chuyển hàng khác nhau, mỗi nơi sẽ có 1 thiết kế khác, mỗi tích năng khác, nhưng nhu cầu chung vẫn là thiết bị hỗ trợ lưu thông, di chuyển hàng hóa giữa các tầng một cách thuận tiện nhất có thể.  

Tại các công xưởng sản xuất lớn có nhiều tầng và nhà máy to rộng thì thiết bị này luôn được lắp để phục vụ cho công việc, vì đây là một thiết bị có tải trọng rất lớn, độ bền cực cao.

Dòng sản phẩm thang tời nâng hàng được ứng dụng nhiều trong thực tiễn.

Thang tời nâng hàng có những công dụng như: 

  • Thiết kế của chiếc thang này khá là gọn và nhẹ, không quá cồng kềnh như các loại thang nâng cố định. Thiết bị này được đặt ở trên mặt đất nên rất dễ trong việc lắp đặt, với nhiều vị trí và loại hàng khác nhau thì có thể linh động lắp đặt không bị phụ thuộc cố định một chỗ. 
  • Vì đây là một thiết bị có kết cấu điều khiển theo motor nên người sử dụng sẽ luôn làm chủ trong việc điều khiển thiết bị khi vận chuyển, có thể tăng giảm tốc độ nâng hạ tùy thuộc vào địa hình, chiều cao, số lượng hàng của từng nơi. 
  • Lý do mà thiết bị này được nhiều công xưởng, nhà máy, nhà kho sử dụng là bởi vì tốc độ xử lý vận chuyển của nó nhanh và mượt mà, đạt được hiệu quả, năng xuất trong công việc một cách nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo được tính an toàn nhất định cho hàng hóa. Hạn chế được sự va đập, hư hỏng, khi di chuyển hàng. 
  • Tiết kiệm được chi phí nhân công, giảm bớt số lượng nhân viên vận chuyển, làm giảm được sự tiêu tốn thời gian và sức lực của người công nhân, vẫn đảm bảo, nâng cao được hiểu quả công việc.

Để công việc được hoạt động một cách trơn tru nhất có thể, thì nên kiểm tra định kỳ cho các thiết bị máy móc này, để phát hiện ra được sự hư hỏng sớm mà sửa chữa, không làm gián đoạn, mất thời gian chờ đợi cho việc sửa chữa hư hỏng bất ngờ.  

Lưu ý khi sử dụng thang tời nâng hàng

Bất cứ một thiết bị nào, dù tốt đến đâu thì nó cũng có những quy tắc sử dụng bắt buộc người dùng phải tuân thủ làm theo, để tránh xảy ra những sự cố không mong muốn, cũng như làm giảm đi tuổi thọ của thiết bị, dễ hư hỏng làm tăng thêm chi phí sửa chữa. 

  1. Phải đảm bảo về mặt an toàn kỹ thuật máy móc, tất cả các thiết bị thang tời nâng hàng khi mua và đưa vào sử dụng đều phải đạt các chứng nhận an toàn sử dụng theo đúng quy định của nhà nước. 
  2. Phải đảm bảo tất cả không gian của thang tời nâng hàng đã được che kín, có những lớp lưới che chắn đảm bảo không thể đưa tay hay bất cứ đồvật vào bên trong. Tất cả các hố nâng hàng đều phải có đầy đủ ánh sáng, thoáng đãng. 
  3. Tuy là cơ cấu và hệ thống hoạt động của thiết bị này rất đơn giản, nhưng cần phải đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển tuyệt đối cho hàng hóa và cả người lao động thì cần phải có bảng hướng dẫn sử dụng cụ thể, có các cách dự phòng khi có sự cố bất ngờ xảy ra. 
  4. Tùy vào kích thước, hình dáng, trọng lượng của từng loại hàng hóa, thang tời sẽ được linh động, nhưng cần có một sự sắp xếp đảm bảo trật tự theo kích thước hàng hóa, để có thể tiết kiệm được thêm không gian, mà còn gọn gàng. Đặc biệt với những hàng hóa nhỏ rễ bị rơi vụn ra thì cần phải đóng gói vào bị hoặc thùng, không để hàng hóa rơi vãi khi đang vận chuyển. 
Khu sử dụng thang tời quý khách cần nắm các lưu ý quan trọng.

Lời kết

Bài viết đã giới thiệu cơ bản về khái niệm của thang tời nâng hàng, những ứng dụng thường gặp của loại thang này trong cuộc sống cũng như những lưu ý cần nhớ khi sử dụng để có thể đảm bảo an toàn cho người lao động, đảm bảo chất lượng hàng hóa khi sử dụng. 

Công ty Cổ phần Sàn gỗ tự nhiên SHT

Thương hiệu SHT ra đời, phục vụ chuyên sâu sản phẩm sàn gỗ tự nhiên cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với ván sàn gỗ tự nhiên trên thị trường. Với lợi thế sẵn có về nguyên liệu gỗ thành phẩm, chúng tôi đã đầu tư dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại của Cộng hoà Liên bang Đức, đem đến những sản phẩm có chất lượng quốc tế tới khách hàng. Email: sangotn.sht@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.